ลักษณะการประกอบธุรกิจ
ระดับราคาที่ตอบโจทย์ คนส่วนใหญ่
ตั้งแต่ราคาระดับล่าง จะมีช่องทางการขายสินค้าผ่าน Modern trade เช่น BigC และ Tesco Lotus ในราคาระดับกลาง บริษัทสามารถขายได้ทั่วประเทศ ซึ่งมีช่วงราคา 700-800 บาท จะมีสินค้าในกลุ่มของ Doomm Series , Wireless bar และ Modern V ส่วนราคาระดับบน จะมีช่วงราคาตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป ที่มีสินค้าอยู่ในกลุ่มของแบรนด์ Mad moiselle , Maggie mae และ Cris’s collection ซึ่งจะมีขายเฉพาะตัวเมืองใหญ่และในกรุงเทพฯ เท่านั้น
คุณลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์
ลักษณะเด่นของชุดชั้นใน SABINA ด้านนอกจะเห็นว่าเป็นสินค้าแฟชั่น ลูกไม้ ที่มีความสวยงาม ดึงดูดอารมณ์ของผู้ซื้อ แต่ด้านในมักจะเป็น function ที่มีการตัดเย็บโดยใช้ผ้าแถบมายึดรูปทรงตาม pattern ที่ตัดมาเพื่อรองรับสรีระหน้าอกรูปแบบต่างๆ หรือเนื้อส่วนเกินของผู้หญิง และการใช้ฟองน้ำแบบหนา แบบบาง
ฟองน้ำที่ไปข้างหน้าที่อยู่ภายใต้ดีไซน์ของรุ่น Doomm Doomm หรือฟองน้ำที่อยู่ด้านข้างเพื่อที่จะดันให้หน้าอกชิดเพื่อความสวยงามในการสวมใส่เสื้อผ้า ดังนั้นจะเห็นได้ว่าชุดชั้นใน SABINA ทุกชิ้น ทุก collection จะตอบโจทย์ตามสรีระที่แตกต่างกันของผู้หญิงตั้งแต่สาวคัพเล็กไปจนถึงสาวคัพใหญ่
ปรับทิศทางการผลิตเพื่อแบรนด์ของลูกค้ามาเป็นแบรนด์ของตนเอง
บริษัทฯ ได้ปรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2546 โดยลดสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM กับสัดส่วนการขายภายใต้แบรนด์ซาบีน่าในประเทศมาตลอด
จนล่าสุดปี 2566 มีสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM ร้อยละ 7 และสัดส่วนการขายภายใต้แบรนด์ ร้อยละ 93 ของรายได้รวมตามงบการเงินรวม แต่บริษัทฯ ยังคงนโยบายในการรักษาสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM ให้อยู่ในระดับไม่เกินร้อยละ 10-20 ของกำลังการผลิต
โครงสร้างรายได้
แบรนด์ซาบีน่า
- ช่องทางการขายออฟไลน์ของซาบีน่าในครึ่งแรกของปี 2567 เพิ่มขึ้น 1.7%
- การขายผ่านบูธเคลื่อนที่ (Mobile pop-up) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางการขายตรงถึงผู้บริโภค (DTC) ในครึ่งแรกของปี 2567 แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่แข็งแกร่ง
- การขายผ่านห้างสรรพสินค้ามีผลประกอบการที่ดี โดยได้รับแรงหนุนจากการกลับมาเปิดบริการของเดอะมอลล์บางกะปิ และเดอะมอลล์บางแค รวมถึงการเปิดสาขาใหม่ของกลุ่มเซ็นทรัลที่นครสวรรค์และนครปฐม
- คาดว่าซาบีน่าจะรักษาจำนวนร้านค้าไว้ประมาณ 520-525 สาขาภายในสิ้นปีนี้ โดยสาขาใหม่จะเน้นเปิดในทำเลที่มีคนพลุกพล่าน
nsr
- การเติบโตของยอดขายออนไลน์: ซาบีน่าเป็นผู้นำด้านยอดขายออนไลน์ในประเทศไทย โดยมีการจัดแคมเปญรายเดือนและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์มอย่าง Shopee, Lazada และ TikTok
- การลดลงของการตลาดแบบดั้งเดิม: ตลาดทีวีและแคตตาล็อกของซาบีน่าลดลง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ช่องทางการซื้อออนไลน์มากขึ้น
- การขยายสู่ตลาดต่างประเทศ: ความพยายามด้านการตลาดออนไลน์สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่จากต่างประเทศได้สำเร็จ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นผ่านช่องทางธุรกิจใหม่
oem
- สภาพเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ยังคงชะลอตัวสำหรับลูกค้าหลักของเรา ทั้งในสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา ความท้าทายสำคัญคือการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ส่งผลให้ราคาสูงขึ้นและมีพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะในเดือนมิถุนายน การขนส่งสินค้าบางรายการที่กำหนดไว้สำหรับเดือนมิถุนายนต้องเลื่อนไปเป็นไตรมาส 3
- อย่างไรก็ตาม แนวโน้มเชิงบวกที่เห็นได้ในช่วงต้นไตรมาส 2 คาดว่าจะสะท้อนให้เห็นในไตรมาส 4 เราได้เริ่มทำธุรกิจกับลูกค้าใหม่ ซึ่งทุกคนมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืนทั้งในกระบวนการและผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันโครงการใหม่ ๆ ร่วมกัน จุดแข็งของเราคือการส่งมอบคุณภาพและบริการที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแข่งขันกับประเทศอื่น ๆ