ลักษณะการประกอบธุรกิจ
ระดับราคาที่ตอบโจทย์ คนส่วนใหญ่
ตั้งแต่ราคาระดับล่าง จะมีช่องทางการขายสินค้าผ่าน Modern trade เช่น BigC และ Tesco Lotus ในราคาระดับกลาง บริษัทสามารถขายได้ทั่วประเทศ ซึ่งมีช่วงราคา 700-800 บาท จะมีสินค้าในกลุ่มของ Doomm Series , Wireless bar และ Modern V ส่วนราคาระดับบน จะมีช่วงราคาตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป ที่มีสินค้าอยู่ในกลุ่มของแบรนด์ Mad moiselle , Maggie mae และ Cris’s collection ซึ่งจะมีขายเฉพาะตัวเมืองใหญ่และในกรุงเทพฯ เท่านั้น
คุณลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์
ลักษณะเด่นของชุดชั้นใน SABINA ด้านนอกจะเห็นว่าเป็นสินค้าแฟชั่น ลูกไม้ ที่มีความสวยงาม ดึงดูดอารมณ์ของผู้ซื้อ แต่ด้านในมักจะเป็น function ที่มีการตัดเย็บโดยใช้ผ้าแถบมายึดรูปทรงตาม pattern ที่ตัดมาเพื่อรองรับสรีระหน้าอกรูปแบบต่างๆ หรือเนื้อส่วนเกินของผู้หญิง และการใช้ฟองน้ำแบบหนา แบบบาง
ฟองน้ำที่ไปข้างหน้าที่อยู่ภายใต้ดีไซน์ของรุ่น Doomm Doomm หรือฟองน้ำที่อยู่ด้านข้างเพื่อที่จะดันให้หน้าอกชิดเพื่อความสวยงามในการสวมใส่เสื้อผ้า ดังนั้นจะเห็นได้ว่าชุดชั้นใน SABINA ทุกชิ้น ทุก collection จะตอบโจทย์ตามสรีระที่แตกต่างกันของผู้หญิงตั้งแต่สาวคัพเล็กไปจนถึงสาวคัพใหญ่
ปรับทิศทางการผลิตเพื่อแบรนด์ของลูกค้ามาเป็นแบรนด์ของตนเอง
บริษัทฯ ได้ปรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2546 โดยลดสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM กับสัดส่วนการขายภายใต้แบรนด์ซาบีน่าในประเทศมาตลอด
จนล่าสุดปี 2566 มีสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM ร้อยละ 7 และสัดส่วนการขายภายใต้แบรนด์ ร้อยละ 93 ของรายได้รวมตามงบการเงินรวม แต่บริษัทฯ ยังคงนโยบายในการรักษาสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM ให้อยู่ในระดับไม่เกินร้อยละ 10-20 ของกำลังการผลิต
โครงสร้างรายได้
แบรนด์ซาบีน่า
- ยอดขายช่องทางออฟไลน์ไตรมาส 3 ปี 2567 สามารถเติบโตได้ 1.1%
- ยอดขายผ่าน Department Store ทำผลงานดีในไตรมาส 3 สามารถเติบโตได้ถึง 13%
- ยอดขาย DTC ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3 สามารถเติบโตได้ 4%
- จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วง ม.ค.- ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายร้านค้าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น MBK, Central World, Siam Paragon, Terminal 21 Asoke, Central Pattaya Beach, T21 พัทยา และ CPN ภูเก็ต เติบโตได้ดี
- ซาบีน่าตั้งเป้ารักษาจำนวนร้านค้าไว้ที่ 520-525 ร้านภายในสิ้นปี 2568 การเปิดร้านค้าใหม่จะคัดเลือกมากขึ้น โดยจะเปิดในพื้นที่ที่มี traffic สูง
nsr
- ซาบีน่ายังคงเป็นผู้นำด้านยอดขายออนไลน์ในประเทศไทย โดยมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญรายเดือนบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Shopee, Lazada และ TikTok
- เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้มีการซื้อของออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ยอดขายผ่านช่องทางดั้งเดิม เช่น ทีวีและแคตตาล็อกจึงลดลง
oem
- ต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อแผนการจัดส่งในไตรมาสที่ 3 ส่งผลให้ต้องเลื่อนออกไปเพื่อรวมกับแผนการจัดส่งในเดือนตุลาคมเพื่อประหยัดต้นทุน
- มีลูกค้าจำนวนมากเข้ามาเยี่ยมชมระหว่างไตรมาสที่ 3 ถึงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งบ่งบอกถึงแนวโน้มเชิงบวกสำหรับธุรกิจ OEM อีกทั้งมีลูกค้าเก่าได้สั่งซื้อสินค้า repeat ล่วงหน้าจนถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า ในขณะที่มีลูกค้าใหม่ส่งแผ่นงานสำหรับการจัดส่งในปีหน้าเพิ่มขึ้น