ลักษณะการประกอบธุรกิจ

ระดับราคาที่ตอบโจทย์ คนส่วนใหญ่

ตั้งแต่ราคาระดับล่าง จะมีช่องทางการขายสินค้าผ่าน Modern trade เช่น BigC และ Tesco Lotus ในราคาระดับกลาง บริษัทสามารถขายได้ทั่วประเทศ ซึ่งมีช่วงราคา 700-800 บาท จะมีสินค้าในกลุ่มของ Doomm Series , Wireless bar และ Modern V ส่วนราคาระดับบน จะมีช่วงราคาตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป ที่มีสินค้าอยู่ในกลุ่มของแบรนด์ Mad moiselle , Maggie mae และ Cris’s collection ซึ่งจะมีขายเฉพาะตัวเมืองใหญ่และในกรุงเทพฯ เท่านั้น

คุณลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์

ลักษณะเด่นของชุดชั้นใน SABINA ด้านนอกจะเห็นว่าเป็นสินค้าแฟชั่น ลูกไม้ ที่มีความสวยงาม ดึงดูดอารมณ์ของผู้ซื้อ แต่ด้านในมักจะเป็น function ที่มีการตัดเย็บโดยใช้ผ้าแถบมายึดรูปทรงตาม pattern ที่ตัดมาเพื่อรองรับสรีระหน้าอกรูปแบบต่างๆ หรือเนื้อส่วนเกินของผู้หญิง และการใช้ฟองน้ำแบบหนา แบบบาง

ฟองน้ำที่ไปข้างหน้าที่อยู่ภายใต้ดีไซน์ของรุ่น Doomm Doomm หรือฟองน้ำที่อยู่ด้านข้างเพื่อที่จะดันให้หน้าอกชิดเพื่อความสวยงามในการสวมใส่เสื้อผ้า ดังนั้นจะเห็นได้ว่าชุดชั้นใน SABINA ทุกชิ้น ทุก collection จะตอบโจทย์ตามสรีระที่แตกต่างกันของผู้หญิงตั้งแต่สาวคัพเล็กไปจนถึงสาวคัพใหญ่

ปรับทิศทางการผลิตเพื่อแบรนด์ของลูกค้ามาเป็นแบรนด์ของตนเอง

ปี 2546
ปี 2567
Brand
OEM

บริษัทฯ ได้ปรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2546 โดยลดสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM กับสัดส่วนการขายภายใต้แบรนด์ซาบีน่าในประเทศมาตลอด

จนล่าสุดปี 2567 มีสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM ร้อยละ 6 และสัดส่วนการขายภายใต้แบรนด์ ร้อยละ 94 ของรายได้รวมตามงบการเงินรวม แต่บริษัทฯ ยังคงนโยบายในการรักษาสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ OEM ให้อยู่ในระดับไม่เกินร้อยละ 10-20 ของกำลังการผลิต

โครงสร้างรายได้

แบรนด์ซาบีน่า
  • ยอดขายออฟไลน์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2568 ลดลง 14.8% สอดคล้องกับแนวโน้มตลาดโดยรวม
  • เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม (same-store sales) โดยขยายผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากชุดชั้นในสตรี โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายร้านค้าปลีกทั่วประเทศ
  • นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเปิดสาขาใหม่ 6 สาขาในไตรมาสที่ 4 ปี 2568 ในทำเลที่พิสูจน์แล้วว่ามียอดขายดี ซึ่งจะทำให้จำนวนร้านค้าปลีกรวมเพิ่มขึ้นเป็น 516 สาขาภายในสิ้นปี
รายได้แบรนด์ซาบีน่า
หน่วย: ล้านบาท
%
1,404 ล้านบาท
YoY -13.2%
NSR
  • Online ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดใช้จ่ายของผู้บริโภคสูงสุดในช่องทางนี้ ซาบีน่ายังคงเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในทุกแคมเปญบนแพลตฟอร์ม
  • TV & Catalog มีอัตราการเติบโตที่ลดลง เนื่องจากผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น
  • New Business ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าซื้อสินค้าทั้งเพื่อการใช้งานส่วนตัวและเพื่อขายต่อ
รายได้ NSR
หน่วย: ล้านบาท
%
919 ล้านบาท
YoY -1.2%
OEM
  • ยอดขาย OEM เติบโต 37.1% ในไตรมาส 3/2568 ส่งผลให้ยอดขาย 9 เดือนแรกของปี 2568 เพิ่มขึ้น 32.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
  • การเติบโตได้รับการสนับสนุนจากการที่ Sabina ได้รับเลือกเป็นพันธมิตรด้านห่วงโซ่อุปทานโดยแบรนด์ชั้นนำในสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป ซึ่งสะท้อนถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่สม่ำเสมอและการส่งมอบตรงเวลาที่เชื่อถือได้ของบริษัท ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญที่เรามุ่งมั่นที่จะรักษาไว้ในอนาคต
  • ความยั่งยืนยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบรนด์ในสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป นำไปสู่การมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่งขึ้นจากทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่มองหาโซลูชันที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่ยั่งยืน
  • Sabina คาดการณ์ยอดขาย OEM ทั้งปี 2568 จะเติบโตมากกว่า 30%
รายได้ OEM
หน่วย: ล้านบาท
%
165 ล้านบาท
YoY +32.3%

แบรนด์สินค้าของบริษัท