ปี พ.ศ. 2567 แม้ว่าการเติบโตของยอดขายจะเป็นไปอย่างจำกัดจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ชะลอลง แต่ SABINA ก็ยังคงรักษาการเติบโตของยอดขายในช่องทางหลักๆ ไว้ได้ ทั้งช่องทางค้าปลีก (Retail) และช่องทางไม่มีหน้าร้าน (Non Store Retailing หรือ NSR)

นายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์
ประธานกรรมการ

ปี พ.ศ. 2567 แม้ว่าการเติบโตของยอดขายจะเป็นไปอย่างจำกัดจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ชะลอลง แต่ SABINA ก็ยังคงรักษาการเติบโตของยอดขายในช่องทางหลักๆ ไว้ได้ ทั้งช่องทางค้าปลีก (Retail) และช่องทางไม่มีหน้าร้าน (Non Store Retailing หรือ NSR) โดยบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาปรับปรุง ทุกช่องทางการขายด้วยหลักการลดความสูญเปล่า และเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในทุกขั้นตอนการดำเนินธุรกิจ โดยมีหัวใจสำคัญในการมุ่งเน้นการวางแผนอย่างเป็นระบบในทุกๆ หน่วยงาน ให้สอดคล้องกับแผนการตลาดที่วางไว้ มุ่งเป้าหมายเพื่อทำพันธกิจหลักขององค์กร 5 ข้อให้สำเร็จ ซึ่งเราก็สามารถทำเป้าหมายได้สำเร็จตามเป้าที่วางไว้ โดยเราสามารถสร้างยอดรายได้รวมในปี พ.ศ.2567 เติบโตเทียบปี พ.ศ. 2566 อยู่ที่ 4.0% หรือ 136.5 ล้านบาท โดยสามารถปิดยอดรายได้รวมทั้งสิ้น 3,586.9 ล้านบาท และสามารถสร้างผลกำไรสุทธิของปี พ.ศ. 2567 ได้ถึง 12.9% คิดเป็นยอดกำไรสุทธิที่ 464.4 ล้านบาท

จากผลการดำเนินงาน คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 1.34 บาทต่อหุ้น แต่เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทได้มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว เป็นเงินหุ้นละ 0.69 บาท จึงเห็นควรเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2568 เพื่ออนุมัติจ่ายเงินปันผลอีกในอัตราหุ้นละ 0.65 บาท โดยกำหนดจ่ายในวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

แผนงานหลักในปี พ.ศ. 2567 (ค.ศ. 2024) ยังคงมุ่งเน้น ตอกย้ำ BRAND DNA ของ SABINA ตามด้านล่างนี้

Sustainability
สร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Product) ให้ได้สัดส่วน 10% ภายในปี ค.ศ. 2025
Better Life
ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดันโครงการ New Life Bra Cycle ในการกำจัดชุดชั้นในเก่าไปเป็นพลังงานสะอาด เพื่อลดภาระขยะบนโลกใบนี้ รวมถึงดำเนินกิจกรรมเย็บเต้าเติมใจช่วยภัยมะเร็งเต้านม เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปให้กับ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ที่ตัดเต้านมแล้ว ผ่านการเย็บเต้านมเทียม และเสริมด้วยกิจกรรม Simulator Pad เพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกคนสามารถตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองได้
New Innovation
มุ่งเน้นในการใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย ในการออกแบบ ผลิตสินค้าและให้บริการ เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมุ่งหวังให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกวัน
บริษัทฯ ยังเน้นในด้านของการพัฒนาบุคลากรบริษัทฯ โดยบริษัทได้ปลูกฝังทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน เพื่อลดความขัดแย้งในการเห็นต่าง เคารพความคิดเห็น ยอมรับระหว่างกัน และเข้าใจกันมากขึ้น เพื่อความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกัน โดยได้กำหนดวัฒนธรรมองค์กร 4 ดีไว้สั้นๆ เพื่อให้จดจำและเข้าใจง่ายๆ ด้วยตัวอักษร 4 ตัว คือ P A R T ซึ่งหมายถึง
Positive Thinking
(ดี..ที่คิดบวก)
Accountability
(ดี..ที่รับผิดชอบ)
Respect
(ดี..ที่เคารพซึ่งกันและกัน)
Team Work
(ดี..ที่ทำงานเป็นทีม)

ตลอดปี พ.ศ. 2567 (ค.ศ. 2024) ซาบีน่า ได้รับ 3 รางวัลใหญ่จาก สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ประกอบด้วยรางวัล Best CEO Awards, Best CFO Awards และ Best IR Awards และอีก 1 ความสำเร็จในปีนี้ คือ การได้รับรางวัล Highly Commended Sustainability Award 2024 รวมถึงการได้รับการประเมินหุ้นยั่งยืน “SET ESG Ratings” ระดับ “AAA” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจ เพราะเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดดเด่น และมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ในนามของคณะกรรมการบริษัท ผู้บริหาร พนักงาน จะยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมมาภิบาล เพื่อนำพาบริษัทไปให้ถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ บริษัทขอขอบพระคุณท่านผู้ถือหุ้น ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย สำหรับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทที่ท่านได้มอบให้แก่บริษัท ตลอดจนคำแนะนำที่ดีต่างๆ ตลอดมา เราจะมุ่งมั่นพัฒนาให้ซาบีน่าก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์ระดับภูมิภาค (Regional Brand) เพื่อเป็น 1 ความภาคภูมิใจของคนไทย