สารจากประธานกรรมการ

นายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์

ประธานกรรมการ

ปี พ.ศ.2566 ถือเป็นอีก 1 ปีในการปรับองค์กรเพื่อให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเป้าหมายปี พ.ศ.2566 (ค.ศ.2023) คือการสร้างสถิติยอดขายสูงที่สุด ให้มากกว่าปี พ.ศ.2562 (ค.ศ.2019) โดยยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาปรับปรุง ทุกช่องทางการขายด้วยหลักการลดความสูญเปล่า และเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในทุกขั้นตอนการดำเนินธุรกิจ โดยมีหัวใจสำคัญในการมุ่งเน้นการวางแผนอย่างเป็นระบบในทุกๆ หน่วยงาน ให้สอดคล้องกับแผนการตลาดที่วางไว้ มุ่งเป้าหมายเพื่อทำพันธกิจหลักขององค์กร 5 ข้อให้สำเร็จ ซึ่งเราก็สามารถทำเป้าหมายได้สำเร็จตามที่คาดหวังไว้ โดยเราสามารถสร้างยอดขายสูงสุด สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับพวกเราชาวซาบีน่า โดยยอดรายได้รวมในปี พ.ศ.2566 เติบโตเทียบปี พ.ศ.2565 อยู่ที่ 8.3% หรือ 264.7 ล้านบาท โดยสามารถปิดยอดรายได้รวมทั้งสิ้น 3,450.4 ล้านบาท และสามารถสร้างผลกำไรสุทธิของปี พ.ศ.2566 ได้สูงที่สุดถึง 13.4% คิดเป็นยอดกำไรสุทธิที่ 462.5 ล้านบาท ในปี พ.ศ.2566 ซึ่งถือเป็นสถิติกำไรสูงสุดอีกครั้งหนึ่งเท่าที่บริษัทเคยทำมา ถือเป็นนิมิตรหมายอันดี ในการกลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีต่อไป

จากผลการดำเนินงาน คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 1.33 บาทต่อหุ้น แต่เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทได้มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว เป็นเงินหุ้นละ 0.66 บาท จึงเห็นควรเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2567 เพื่ออนุมัติจ่ายเงินปันผลอีกในอัตราหุ้นละ 0.67 บาท โดยกำหนดจ่ายในวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2567

แผนงานหลักในปี พ.ศ.2567 (ค.ศ.2024) ยังคงมุ่งเน้น ตอกย้ำ BRAND DNA ของ SABINA ตามด้านล่างนี้

  • S = Sustainability สร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Product) ให้ได้สัดส่วน 10% ภายในปี ค.ศ.2025
  • B = Better Life ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดันโครงการ New Life Bra Cycle ในการกำจัดชุดชั้นในเก่าไปเป็นพลังงานสะอาด เพื่อลดภาระขยะบนโลกใบนี้ รวมถึง ดำเนิน กิจกรรมเย็บเต้าเติมใจช่วยภัยมะเร็งเต้านม เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปให้กับ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ที่ตัดเต้านมแล้ว ผ่านการเย็บเต้านมเทียม และเสริมด้วยกิจกรรม Simulator Pad เพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกคนสามารถตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองได้
  • N = New Innovation มุ่งเน้นในการใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย ในการออกแบบ และผลิตสินค้า ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกวัน

โดยเรายังคงมุ่งเน้นการเติบโตโดยรวมในทุกช่องทาง ไม่น้อยกว่า 10% เน้นการเติบโตในกลุ่มสินค้าที่เป็นมากกว่า ชุดชั้นใน และขยายขอบเขตของสินค้าให้ครอบคลุมผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กร ที่เขียนไว้ว่า

“เรา มุ่งมั่น สร้างสรรค์คุณค่าผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคมีชีวิตทีดีขึ้นในทุกวัน มุ่งเน้นการบริหารธุรกิจให้เติบโตและมีผลกำไรอย่างยั่งยืน”

ตลอดปี พ.ศ.2566 (ค.ศ.2023) ซาบีน่าได้เข้าซื้อกิจการของตัวแทนจำหน่ายชุดชั้นในซาบีน่า ในประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงไตรมาสที่ 1 ซึ่งถือเป็นจังหวะในการสร้างการเติบโตที่เหมาะสม และซาบีน่ายังได้รับ 3 รางวัลใหญ่จาก สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน โดยได้รับรางวัล Best CEO Awards, Best CFO Awards และ Best IR Awards และยังได้รับรางวัล Best Sustainability Awards 2023 ซึ่งถือเป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจกับการได้รับเลือก จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดดเด่น โดยมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่บริษัทจดทะเบียนและองค์กรอื่น

ในนามของคณะกรรมการบริษัท ผู้บริหาร พนักงาน จะยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมมาภิบาล เพื่อนำพาบริษัทไปให้ถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ บริษัทขอขอบพระคุณท่านผู้ถือหุ้น ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย สำหรับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทที่ท่านได้มอบให้แก่บริษัทตลอดมา เราจะมุ่งมั่นพัฒนาให้ซาบีน่าก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์ระดับภูมิภาค (Regional Brand) เพื่อเป็น 1 ความภาคภูมิใจของคนไทย